444444444444

คอมพิวเตอร์ Iphone Ipad แท็บเล็ต แอพพลิเคชั่น แอนดรอย รายการ รถยนต์ กล้องดิจิตอล

 

เรื่องย่อ จันทร์สุริยะคาธ

SPONSORED LINKS
เรื่องย่อ จันทร์สุริยะคาธ
ติดตามชมละครจักรวงศ์ เรื่อง "จันทร์สุริยะคาด" ทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.15 น. ทางช่อง7สี
ผลิตโดย : บริษัทสามเศียร 
กำกับการโดย : คูณฉกาจ วรสิทธิ์ 
เรื่องราวนิทานพื้นบ้าน จันทร์สุริยะคาธ ได้มาจากนิทานวัดเกาะ มีเค้าโครงเรื่องคล้ายกับ สุริยัน จันทรา ที่รู้จักกัน แต่จันทร์ สุริยะคาธ เวอร์ชั่นสามเศียรคงเปลี่ยนแปลงไปมาก เพราะเป็นเรื่องราวที่เก่าแก ตามยุคตามสมัยก็ได้เปลี่ยนมาเป็นแบบต่างๆ ตามกันไป แต่ก็ยังคงเค้าเดิมของ จันทร์สุริยะคาธ ไว้อย่างครบถ้วน เปลี่ยนมากไม่เป็นไร เพราะชื่อเรื่องก็เปลี่ยนอยู่แล้ว ขอแค่เปลี่ยนให้มันดูดีขึ้นมีสาระ ไม่วนในอ่าง ออกปากอ่าว คิดถึงหลักความเป็นจริงทางซีนอารมณ์ สัมพันธภาพของตัวละคร สะท้อนเรื่องราวออกมาอย่างชัดเจน แต่ยังไงเราต้องสนับสนุนละครไทย ให้อยู่ได้ เพราะสมัยนี้มีน้อยนักที่จะทำละครพื้นบ้าน ออกมาเป็นละครทีวี ยังไงก็ให้กำลังใจกันไป นะจ๊ะ 
เรามาเข้าใจความหมายของ จันทร์สุริยะคาธกันดีกว่า 
สุริยะคราด คือ 'การกลืนดวงอาทิตย์' ตาม ความเข้าใจของคนโบราณที่เชื่อว่าพระราหูอมดวง อาทิตย์, สุริยุ ปราคา ก็เรียก. 'การกลืนดวงอาทิตย' ตามความเข้าใจของคนโบราณ ที่เชื่อว่าพระราหูอมดวงอาทิตย์, สุริยุปราคา ก็เรียก. 
ส่วนคราด แปลว่า กิน เช่น จันทรคราส สุริยคราส (โบราณ เขียนเป็น จันทรคาธ สุริยคาธ โดยถือว่ามาจากบาลีว่า จนฺทคฺคาห สุริยคฺคาห) จับ, ถือ, เช่น สิบนิ้วคราสคนธกำจร เทียนธูปบวร. คงจะพอเข้าใจไหมจ๊ะ
โปรดติดตามได้ ทุกวันเสาร์ และ อาทิตย์นี้ จ้า มาแทนเจ้าหญิงแตงอ่อน



SPONSORED LINKS

Comments :

0 ความคิดเห็น to “เรื่องย่อ จันทร์สุริยะคาธ”

แสดงความคิดเห็น

ยอดนิยม

บทความย้อนหลัง